Giới thiệu xe nâng Việt Xanh Sản phẩm xe nâng Việt Xanh

Kiểm tra, bảo dưỡng xe nâng là những kiến thức cơ bản cần thiết phải biết và phải trang bị đầy đủ cho mình để sử dụng những lúc cần thiết. Bài viết sau sẽ chỉ cho bạn một số kỹ năng chơ bản nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Cách tự kiểm tra, bảo dưỡng xe nâng

Để kiểm tra vỏ xe nâng, bạn nên cho xe chạy không tải và có tải, lắng nghe tiếng kêu ré gây ra bởi các vành đai, sau đó lắng nghe sự rò rỉ của khí thải.

Khi bảo trì xe nâng, bạn nên thực hiện việc kiểm tra còi, đồng hồ đo, thiết bị cảnh báo an toàn, đèn, và cabin, hệ thống trợ lực lái, bơm dầu mỡ vào hệ thống trợ lực lái. Nếu xảy ra hỏng hóc 1 cách bất thường, gây mất an toàn thì nên kiểm định lại xe nâng.


Kiểm tra lại hệ thống bình ắc quy  theo các nguyên tắc :

– Không đậy nắp các hộc bình khi đang nạp bình

– Có thể bổ sung thêm nước cất nếu thấy mức dung dịch giảm cho đồng đều giữa các học bình

– Kiểm tra tỉ trọng dung dịch điện phân với tỷ trọng chuẩn là 1,28g. Không nên dùng dung dịch điện phân có tỷ trọng cao quá hoặc thấp quá vì ảnh hưởng đến tuổi thọ của bình.

– Nhiệt độ không quá 500 độ C

– Không nạp acquy gần chỗ cháy nổ

– Sau khi nạp xong đậy nắp bình và vệ sinh sạch sẽ.


Kiểm tra bộ lọc dầu xe nâng hàng:

    Nên thay đổi bộ lọc dầu, thay đổi các bộ lọc thủy lực, tuyển tải bộ lọc, bộ lọc nhiên liệu và bộ lọc không khí nếu xe nâng bị tiêu hao dầu quá mức cho phép.

    Kiểm tra động dẫn động di chuyển xe nâng và động cơ thủy lực dẫn động cơ cấu nâng hạ: khi phát hiện các dấu hiện bất thường hoặc bị hư hại thì phải ngưng máy lại và tiến hành khắc phục.

    Kiểm tra bằng mắt trục ổ đĩa khi bạn đang ở dưới máy. Nếu có hiện tượng bị phá hủy thì phải khắc phục ngay.

    Kiểm tra các vành đai động cơ xe nâng, kiểm tra các vết nứt và trầy trên các vành đai. Kiểm tra trực quan hệ thống ống xả của xe nâng và tìm bất kỳ mọi vết nứt hoặc lỗ hỏng trong hệ thống ống xả.

    Kiểm tra dấu hiện bào mòn cảu lốp, và các xi lanh chỉ đạo xem có sự rò rỉ hoặc uốn cong có xuất hiện trong hệ thống.Nếu xảy ra sự rò rỉ trên hệ thống thủy lực bạn nên thắt chặt các đường ống dẫn nhớt, đóng các van lại. Nếu thiếu nhớt thủy lực thì châm thêm, hoặc thay mới nếu không thể sử dụng được nữa.

    Kiểm tra các vòng bi bánh xe được liệt kê trên danh sách kiểm tra bảo trì. Và bạn hãy lắp lại ắc quy rồi lắc lại coi có tiếng động nào khác thường nữa không.

    Sau đó bạn hãy lau chùi xe lại lần nữa thật sạch sẽ.

    Hãy kiểm tra thường xuyên và đúng kỹ thuật để đảm bảo xe của bạn được vận hành tốt hơn và an toàn hơn.


CÁC HẠNG MỤC BẢO TRÌ XE NÂNG HÀNG:


1/ Bình ăcquy (mực nước, nồng độ, vệ sinh, châm nước cất)

2/ Kiểm tra hệ thống dây điện

3/ kiểm tra, vệ sinh máy sạc

4/ Tình trạng hệ thống đèn chiếu sáng, tín hiệu

5/ Công tắc khởi động

6/ Các contactor

7/ Bảng điều khiển

8/ Motor chạy (tình trạng, than, cổ góp)

9/ Motor nâng hạ (tình trạng, than, cổ góp)

10/ Motor trợ lực lái (tình trạng, than, cổ góp)

11/ Các cầu chì

12/ Hộp điều khiển

13/ Công tắc

14/ Kèn

15/ Chân ga

16/ Đồng hồ

17/ Giắc cắm bình

18/ Vệ sinh toàn bộ xe

19/ Kính chiếu hậu

20/ Tình trạng chung của khung nâng

21/ Bạc đạn khung nâng

22/ Xích nâng

23/ Tình trạng xylanh nâng

24/ Tình trạng xylanh nghiêng

25 /Tình trạng xylanh lái

26/ Tình trạng xylanh dịch chuyển

27 /Càng nâng

28/ Ống dầu thủy lực

29/ Bộ chia dầu thủy lực

30/ Bơm thủy lực

31/ Bánh lái

32/ Bánh tải

33/ Bánh thăng bằng

34/ Hệ thống thắng

35/ Tắc kê bánh xe

36/ Tình trạng cầu chủ động

37/ Dầu thủy lực

38/ Bơm mỡ